GIÁ CÀ PHÊ


Sản lượng cà phê của Braxin sẽ giảm trong vụ này


Hãng phân tích F.O.Licht của Đức dự đoán, sản lượng cà phê của Braxin, quốc gia sản xuất cà phê lớn nhất thế giới, sẽ giảm trong vụ này do thời tiết xấu trong tháng 2 ảnh hưởng tới quá trình phát triển của quả, kết hợp với nấm lan rộng ở nhiều vùng trồng chủ lực.

Trong báo cáo đưa ra cuối tuần trước, Licht nhận định: “Thời tiết khô hạn trong tháng 2 làm thiếu độ ẩm, giới hạn khả năng phát triển của quả và ảnh hưởng tới kích thước hạt, điều này đồng nghĩa với sản lượng sụt giảm”.


Nấm cũng sẽ có những ảnh hưởng nhất định tới sản lượng vụ mùa thu hoạch vào tháng 5 tới. “Dù chưa có số liệu nào thống kê về những thiệt hại do nấm gây ra ở thời điểm này, nhưng các nhà nông học đều cho rằng sự phá hoại của nấm tới vụ mùa chưa đến mức báo động nhưng cũng sẽ có ở một mức độ nào đó”, báo cáo nói.

Trong khi đó, cơ quan dự báo khí tượng thuỷ văn Somar Meteorologia tại Sao Paulo cho rằng, thời tiết khô hạn ở Braxin năm nay, kết hợp với chu kỳ cho sản lượng thấp ở cây có thể khiến sản lượng giảm 30%. Những người trồng cà phê Braxin có thể chỉ đạt sản lượng 33,7 triệu bao trong năm nay, so với 48,1 triệu bao của năm ngoái.
Lần cập nhật cuối lúc Thứ năm, 02 Tháng 6 2011 21:01