GIÁ CÀ PHÊ


Dự báo thời tiết

Bắc Mỹ: Một sự kết hợp của mùa đông tuyết tan và mưa lớn đã ngập Mississippi và các con sông khác chảy xuống Vịnh Mexico, gây hại cho sự phát triển lúa mỳ và trì hoãn việc trồng ngô. Trong khi đó tại Texas và khác bang miền Nam, hạn hán nghiêm trọng gây tổn hại nhiều loại cây trồng và có khả năng vụ trồng bông thấp hơn mức dự kiến ​​ban đầu. Lũ lụt sẽ rút và ngô sẽ được trồng lại, nhưng năng suất sẽ thấp, có thể thấp hơn nhiều so với dự kiến, nếu những tháng mùa hè năm nay có nhiệt độ cao kéo dài hơn bình thường.

Nam Mỹ: Điều kiện trên khắp Nam Mỹ đã cân bằng lại khá nhanh chóng và  hiện đang triển vọng là cho thời tiết bình thường cho vào lúc này của năm. Không phát triển cây trồng có mối nguy hiểm tồn tại, mặc dù Colombia có thể trãi qua một số trận mưa lớn vào tháng Sáu.

Châu Á: Thời tiết khắc nghiệt đã đánh mạnh vào Indonesia, đầu tiên là hiện tượng El Nino có liên quan đến hạn hán và sau đó là tồi tệ nhất La Nina có thể trong nhiều thế kỷ. Việc tái cân bằng trong các điều kiện khí hậu bao trùm khu vực châu Á là chấp vá. Tuy nhiên, ở Trung Quốc sông Dương Tử đã nhận được lượng mưa ít hơn 40% trong tháng Giêng, tháng Tư năm nay hơn trung bình trong 40 năm qua. Hạn hán đang ảnh hưởng lớn đến miền trung Trung Quốc, đặc biệt nghiêm trọng là ở tỉnh Hồ Bắc, ảnh hưởng đến khoảng 1,2 triệu ha đất nông nghiệp, chủ yếu được sản xuất lúa gạo. Nó cũng sản xuất bông cho nước sản xuất lớn thứ năm này.

Châu Âu: Thời tiết tháng Tư khô hạn nhất ở Anh trong vòng 350 năm và sự khô hạn này ảnh hưởng hầu hết nhiều trung nước Pháp và khi tới Đức đã được mức siêu hạn. Có rất ít lượng mưa trên phần lớn tây Âu, mặc dù có những hy vọng từ một số nhà dự báo thời tiết tháng Sáu sẽ được ẩm ướt hơn, phần lớn các thiệt hại cho lúa mì và cây trồng là không thể tính được. Độ ẩm đất cấp cho mùa đông để gieo trồng đặc biệt là rau sẽ được không đầy đủ nếu không có mùa hè ẩm ướt.

Châu Phi: Lượng mưa tốt xen kẽ với thời tiết nắng nóng đã tạo ra điều kiện lý tưởng cho sản xuất nông nghiệp Tây Phi, trong đó có ca cao.

La Nina: Đã kết thúc, theo tin từ Văn phòng Khí tượng của Úc.

(giacaphetructuyen.vn)

Lần cập nhật cuối lúc Thứ tư, 27 Tháng 7 2011 23:28