GIÁ CÀ PHÊ


Tin thị trường tài chính và hàng hóa 23/11/2011

- Tình hình tại Châu Âu tiếp tục diễn biến phức tạp, cụ thể hôm qua, lãi suất trái phiếu 10 năm của chính phủ Tây Ban Nha đã tăng lên mức 6.553%. Nếu lãi suất vượt lên trên 7%, nước này nhiều khả năng sẽ phải tìm kiếm cứu trợ từ bên ngoài, tương tự như Hi Lạp. Trong khi đó, lãi suất trái phiếu 2 năm của Hi Lạp đã tăng lên mức  kỉ lục 115.49% vào tuần trước. Trước đó, Tây Ban Nha là nước thứ 5 tại châu Âu phải thay đổi chính phủ trong  cuộc  khủng hoảng nợ công. Các chuyên gia kinh tế cũng đã hạ mức dự báo tăng trưởng GDP trong năm 2012 của khu  vực Châu Âu từ 1.8% xuống 0.7%. Trước các thông tin kinh tế không mấy khả quan các nhà đầu tư đang tỏ ra nghi

ngại về tương lai của khu vực đồng tiền chung Euro.

- Tại Mỹ, hôm qua quốc hội nước này đã không thông qua khoản cắt giảm chi tiêu ngân sách trị giá 1.200 tỷ USD.

- Các nhà đầu tư hy vọng chính sách kiểm soát ngân sách của Mỹ sẽ tiếp tục có hiệu lực, nếu tiếp tục nới lỏng những chính sách trên sẽ dẫn đến nguy cơ hạ mức tín nhiệm của Mỹ thêm một lần nữa .

- Diễn biến xấu về tinh hình kinh tế đã có tác đông tiêu cực lên thị trường chứng khoán thế giới. Chỉ số Stoxx Europe 600 ( 600 công ty có mức vốn hóa lớn nhất Châu Âu) giảm 3.2%. Chỉ số S&P500 của Mỹ giảm 1.9%.

- Tại Châu Á, chỉ số Nikkei giảm 1%, tiến về mức thấp nhất trong vòng 8 tháng. Trong khi thị trường chứng khoán toàn cầu ngập tràng trong sắc đỏ suốt nhiều ngày qua thì thị trường hàng hóa cũng trong xu hướng điều chỉnh tương tự, nhất là sau khi thông tin chính phủ các nước Đông Nam Á đã không thông qua chính sách trợ giá hàng nông sản như dự kiến.

- Chỉ số hàng hóa tổng hợp của Down Jones giảm 1.25%,

- Tuy nhiên, cà phê Robusta tháng 1 trên sàn London có phiên phục hồi lên mức 1890, Cà phê Arabica tháng 3 NewYork cũng phục hồi lên mức 239. Nhiều khả năng trong những phiên tiếp theo, giá cà phê trên cả 2 thị trường sẽ tiếp tục đà phục hồi.

- Giá cao su tương lai phục hồi nhẹ sau khi đã giảm mạnh nhất trong tháng 4 về mức 255  trước viễn cảnh u ám của nên kinh tế, với mức kháng cự tiếp theo tại vùng giá 250-251.

Lần cập nhật cuối lúc Thứ tư, 23 Tháng 11 2011 22:10