GIÁ CÀ PHÊ


Dự báo sản lượng NGÔ giảm mạnh (17/12)

- Mưa dư thừa ở Argentina có thể khiến Bộ Nông nghiệp Mỹ hạ thấp dự báo sản lượng ngô của nước này trong tuần tới giảm 7% xuống còn 26 triệu tấn niên vu 2012/13.

- Với dự trữ ngô của nước xuất khẩu hàng đầu – Mỹ - dự kiến giảm năm thứ 3 liên tiếp.

- Tuy nhiên, thời gian gieo trồng chậm trễ và lũ lụt trong vành đai cây trồng ở Argentina đe dọa triển vọng ngô.

- Ước tính trung bình sản lượng ngô của Argentina niên vụ 2012/13 đạt 26,021 triệu tấn, giảm so với 28 triệu tấn ước tính tháng 11 của USDA.

- Argentina được dự báo là nhà cung cấp ngô lớn thứ hai thế giới và đạt 26 triệu tấn ngô sẽ là mức lớn kỷ lục của đất nước này.

- Tuy nhiên, một số nhà phân tích lo ngại rằng sản lượng cây trồng có thể tiếp tục giảm. Điều kiện ẩm ướt và lũ lụt có thể ngăn ngừa trồng trong một số khu vực và sự chậm trễ có thể đe dọa triển vọng năng suất ngô.

- Tại Sở giao dịch ngũ cốc Buenos Aires cho biết, 55,1% sản lượng ngô Argentina làm thức ăn chăn nuôi, giảm 14 điểm so với năm ngoái.

- Vụ thu hoạch ngô Argentina đạt 22,5 triệu tấn, mức thấp nhất trong cuộc khảo sát.

- Các nhà phân tích mong đợi USDA cắt giảm ít hơn sản lượng ngô Brazil, ở đó thời tiết thuận lợi cho vụ thu hoạch.

- Sản lượng ngô Brazil ước tính trung bình đạt 69,921 triệu tấn, không thay đổi nhiều so với con số 70 triệu tấn của USDA trong tháng 11. Tuy nhiên, một số nhà phân tích cảnh báo rằng thời tiết ấm áp và dự báo điều kiện thời tiết khô hơn bình thường ở miền nam Brazil tháng 12 có thể làm giảm năng suất ngô.

- Có 3 trong 14 nhà phân tích mong đợi USDA nâng mức dự báo sản lượng ngô Brazil. “USDA có thể xem xét tất cả các loại giống biến đổi gen trồng năm nay. Chúng tôi đang tìm giống có thể tăng nhẹ năng suất mà sẽ nâng sản lượng”, Terry Reilly cho biết, nhà phân tích hàng hóa tại Sở giao dịch kỳ hạn Chicago, người mà chốt sản lượng ở mức 72 triệu tấn.

(Reuters)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: