GIÁ CÀ PHÊ


Giá Cacao: Dự báo phiên giao dịch ngày 26/10

GIÁ CACAO

Giá cacao kỳ hạn trên sàn ICE phục hồi nhẹ trong phiên giao dịch ngày thứ 5 do hỗ trợ từ yếu tố kỹ thuật vào vùng bán quá mức. Tuy nhiên, sức mua quá ít khiến cho sung lực tăng yếu.

- Trong phiên trước đó, giá giảm khá mạnh hơn -109 usd khiến kỹ thuật trở nên khá tiêu cực, sức bán tháo chặn lỗ của giới đầu cơ đã khiên giá giảm sâu.

Giá cacao kỳ hạn tháng 12 trên sàn ICE chốt phiên giảm thêm +3 USD lên mức 2.402 USD/tấn.

- Trên sàn Liffe, giá cacao kỳ hạn tháng 12 tiếp tục giảm thêm-7 usd/tấn, xuống mức 1,556 usd/tấn.

Dự báo giá Cacao:

- Mở cửa phiên giao dịch ngày Thứ 6 (26/10) thị trường tiếp tục xu hướng giảm. Dự báo các hoạt động bán tháo sẽ tiếp tục gây áp lực lên giá với khả năng giảm xuống khu 2380 và 2350 usd/tấn trong tuần tới.

Giá cacao đang trên kênh xu hướng giảm giá mạnh do các hoạt động thanh lý, các tín hiệu trên đồ thị khá yếu với khả năng sẽ điều chỉnh giảm trong những ngày/tuần tới về mức 2350 và 2320 usd/tấn.

Sản lượng:

- Hôm qua, một trong số những nhà kinh doanh cacao lớn nhất thế giới Olam International Ltd dự báo nguồn cung cacao thế giới sẽ bị hạn chế trong niên vụ 2012/13, với thị trường này chuyển sang thâm hụt toàn cầu 150.000 tấn cacao.

- Hiệp hội sản xuất cacao (COCOBOD) của Ghana khẳng định rằng với sự ủng hộ tích cực của Chính phủ, sản lượng cacao hàng năm của nước này sẽ đạt hơn 1 triệu tấn

- Phó Giám đốc khu vực miền đông của COCOBOD, ông Francis Antwi Agyei, nói rằng Chính phủ đã thực hiện một số chính sách khuyến khích, hỗ trợ như việc tăng giá thu mua và hỗ trợ chi phí sản xuất, phun thuốc trừ sâu miễn phí cho các cánh đồng trồng cacao và một số biện pháp khuyến khích khác cho nông dân để tăng sản lượng cacao.

- Phát biểu tại buổi đào tạo tập trung cho nông dân trồng cacao ở Akyem Boso, ông Agyei cho biết chiến dịch phòng chống bệnh phồng mầm cây do virus đã đạt được kết quả tốt do những nỗ lực của Ban kiểm soát dịch bệnh thuộc COCOBOD. Thời gian qua, Ghana phải chịu thiệt hại từ dịch phồng mầm cây mà những cây bị nhiễm bệnh chỉ còn cách chặt hoặc nhổ bỏ.

- Ghana là nước có diện tích trồng và sản lượng thu hoạch cacao lớn thứ hai thế giới, sau Cốt-đi-voa. Hàng năm xuất khẩu cacao mang lại cho nước này khoảng 500 triệu USD và là một nguồn thu ngoại tệ quan trọng của đất nước.

Tham khảo giá hạt cacao hôm nay

GiaPhat - http://gicaphetructuyen.vn


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Lần cập nhật cuối lúc Thứ sáu, 26 Tháng 10 2012 10:40