GIÁ CÀ PHÊ


Giá Cacao : Dự báo phiên giao dịch ngày 13/12/12

GIÁ CACAO

- Cacao đã tăng giá phiên thứ hai liên tiếp tại New York sau khi EU phê chuẩn áp dụng lệnh trừng phạt đối với Bờ Biển Nhà, nước cung cấp cacao lớn nhất thế giới, dấu hiệu cho thấy nguồn cung cacao sẽ hạn chế.

- Các tàu đăng ký EU sẽ dừng các giao dịch tài chính với 2 cảng xuất cacao chính của Bờ Biển Ngà tại Abidjan và San Pedro theo lệnh trừng phạt bắt đầu từ tuần trước. Theo Javier Almela, trưởng bộ phận mua hàng tại Spanish Cocao buyer Natra SA, cacao giao dịch tại London đang ở tình trạng hoãn giao hàng- dấu hiệu về nguồn cung hàng rất căng thẳng sau động thái của EU.

- Tại cuộc hội thảo quốc tế về cacao do Tổ chức cacao quốc tế (ICCO, trụ sở tại Luân Đôn) tổ chức ở thủ đô Abijan của Cote d'Ivoire (với sự có mặt của các nhà sản xuất cacao hàng đầu thế giới), giám đốc điều hành ICCO, Jean-Marc Anga, cho rằng hiện đang có những lo ngại thực sự về sự thiếu hụt nguồn cung, trong khi nhu cầu tại châu Âu, Bắc Mỹ và các nền kinh tế đang nổi như Trung Quốc, Ấn Độ vẫn rất cao.

- Giá cacao kỳ hạn trên sàn ICE tăng mạnh trong phiên giao dịch ngày thứ 4 khi kỳ hạn tháng 3 tăng +61 usd lên mức 2.441 USD/tấn.

- Trong phiên, thị trường giao dịch trong phạm vi cao nhất tại 2453 và thấp nhất tại 2377.

- Giá cacao trên sàn Liffe phiên qua cũng tăng nhẹ khi giá giao kỳ hạn tháng 3 chốt phiên tăng thêm +28 usd/tấn, đạt mức 1547 usd/tấn.

- Hợp đồng kỳ hạn tháng 12 trên sàn Liffe hết hạn vào hôm qua 12/12

- Đảng đối lập chính tại Ghana, nước trồng cacao lớn thứ hai thế giới cho biết sẽ không thừa nhận tại tòa án kết quả của cuộc bầu cử ngày 7/12, trong đó đương nhiệm Tổng thống John Dramani Mahama được tuyên bố là người chiến thắng với 50,7% số phiếu bầu. Tuy nhiên, giới giao dịch cho biết họ không lo ngại tranh chấp chính trị sẽ cản trở việc tiếp cận các nguồn cung do Ghana được biết là một đất nước hòa bình.

Dự báo giá Cacao:

- Mở cửa phiên giao dịch ngày Thứ 5 (13/12) có khả năng tiếp tục duy trì đà phục hồi lên lại ngưỡng 2450 usd/tấn hoặc cao hơn.

- Giá ca cao trong năm nay được dự báo tăng mạnh chứ không chịu tác động xấu của khủng hoảng tài chính-kinh tế thế giới. Nguyên nhân là do nguồn cung thiếu hụt khi sản lượng ca cao của quốc gia sản xuất lớn nhất thế giới là Bờ Biển Ngà đang tụt giảm, dự báo niên vụ này chỉ còn 1 triệu tấn so với 1,3 triệu tấn trong niên vụ trước. Dẫn tới trên thị trường giao dịch ca cao ở London, hơn 1 tháng qua giá ca cao liên tục tăng

Sản lượng:

- Cacao tại Tây Phi vụ thu hoạch chính niên vụ 2012/13 đang bắt đầu.

- Indonesia là nước sản xuất ca cao đứng thứ ba trên thế giới sau Ghana và Bờ Biển Ngà, với sản lượng khoảng 500.000 tấn hạt ca cao/năm; năng suất ca cao hiện tại của Indonesia dao động từ 400 - 800 kg/ha.

- Tổ chức ca cao quốc tế (ICCO) cho biết, dự kiến sản lượng ca cao toàn cầu niên vụ 2012/13 sẽ bị thâm hụt do thiếu mưa ở những nước cung cấp chủ yếu Tây Phi. ICCO dự báo thâm hụt toàn cầu 19.000 tấn ca cao niên vụ 2011/12.

- ICCO cho biết sản lượng của nước sản xuất ca cao hàng đầu - bờ biển Ngà – niên vụ 2011/12 đạt 1,41 triệu tấn, trong khi đó sản lượng của nước sản xuất ca cao thứ hai Ghân đạt 860.000 tấn.

Xuất khẩu:

-

Tham khảo giá hạt cacao hôm nay

GiaPhat - http://gicaphetructuyen.vn


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Lần cập nhật cuối lúc Thứ năm, 13 Tháng 12 2012 10:23