GIÁ CÀ PHÊ


Giá hạt Cacao lên mức cao do lo ngại về nguồn cung (24/02/2014)

Giá ca cao giữ gần đỉnh cao hai năm rưỡi do các thương nhân giám sát chặt chẽ thời tiết và lượng ca cao tới các cảng của Bờ Biển Ngà.

Ca cao kỳ hạn tháng 5 trên sàn ICE giảm 25 USD hay 0,8% đóng cửa tại 2.934 USD/tấn, sau khi đạt đỉnh hai năm rưỡi 2.985 USD trong phiên trước.

Ca cao kỳ hạn tháng 5 trên sàn Liffe chốt phiên giảm 17 pound hay 0,9% tại 1.835 pound/tấn, đạt đỉnh vào ngày 12/2 tại 1.871 pound, cao nhất đối với hợp đồng này kể từ tháng 9/2011.

Các đại lý cho biết thị trường này được hỗ trợ bởi khả năng thời tiết El Nino có thể tác động tới nguồn cung trong tương lai đối với một thị trường sẵn sàng thâm hụt năm thứ hai trong năm nay. El Nino có thể gây ra lũ lụt và mưa nhiều tại Hoa Kỳ và Nam Mỹ và hạn hán tại Đông Nam Á và Australia.

Jonathan Parkman, trưởng bộ phận nông nghiệp tại công ty môi giới Marex Spectron cho biết “trong các năm El Nino, sản lượng toàn cầu giảm thất hơn mức lẽ ra phải có”.

Trước đó trong tháng này, cả cơ quan thời tiết Australia và cơ quan thời tiết Hoa Kỳ Climate Prediction Center cho biết khả năng thời tiết El Nino đang tăng lên trong năm nay.

Các nhà phân tích cho biết ảnh hưởng của El Nino với các nước trồng ca cao thay đổi từng lần nhưng tác động tổng thể là tiêu cực.

Xuất khẩu mạnh từ Bờ Biển Ngà trong niên vụ này ban đầu chậm lại đà tăng do thâm hụt nguồn cung. Giá ca cao kỳ hạn tháng 5 trên sàn ICE giảm 1 USD hay 0,03% chốt phiên tại 2.928 USD/tấn.


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: