GIÁ CÀ PHÊ


Starbucks tăng sử dụng nguồn cung cà phê tại Trung Quốc (24/11/2014)

Trung Quốc có thể không phải là quốc gia trồng cà phê lớn trên thế giới. Mặc dù vậy, lượng cà phê được trồng tại biên giới của Trung Quốc đang gia tăng nhờ nhận được sự trợ giúp từ Starbucks.

Kể từ đầu năm 2014, Starbucks đã nhập khoảng 14.000 bao Arabica của Trung Quốc, gầp 5 lần so với năm 2013. Số liệu do hãng tin PIERS cung cấp.

Với số lượng chỉ 14.000 bao loại 60kg, có thể xem là con số chưa đáng so sánh với sản lượng cà phê Brazil hay Việt Nam. Tuy nhiên, mối quan hệ giữa Starbucks và người trồng cà phê Trung Quốc đang phát triển dần sẽ là thông tin đáng lưu ý đối với giới kinh doanh cà phê. Trung Quốc đang có kế hoạch trở thành trở thành siêu cường cà phê trong tương lai không xa.

Khu vực trồng cà phê chủ yếu của Trung Quốc tập trung tại tỉnh Vân Nam, về phía nam,rất gần với biên giới Việt Nam. Điểm bất cập ở đây có lẽ nằm ở việc Starbucks chưa có cơ sở rang xay đủ tầm tại Trung Quốc. Điều này khiến họ phải mất phí vận chuyển cà phê về Mỹ,rồi lại nhập ngược về châu Á.

Cuối cùng, với những gì đang xảy ra ở Trung Mỹ khi bệnh rỉ sắt, hạn hán cũng như thiệt hại vì thời tiết thất thường tại Brazil. Các nhà buôn có lẽ đang muốn tìm những nguồn cung ứng mới.


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: