GIÁ CÀ PHÊ


Nhận định nhanh xu hướng giá cà phê sau 4h mở cửa (26/11/2014)

Giá cà phê arabica kỳ hạn trên sàn ICE mở cửa phiên giao dịch ngày Thứ 4 – 26/11/2014 tăng nhẹ nhưng giảm lại, giao dịch trầm lắng với khối lượng giao dịch dưới mức trung bình trước kỳ nghỉ lễ Tạ Ơn.

Thị trường dường như đang đợi manh mối rõ ràng hơn về triển vọng niên vụ 2015/16 của Brazil.

Cà phê arabica kỳ hạn tháng 3 trên sàn ICE lúc 19:30’ giảm -1.50 cent xuống mức 193.55 cents và giao động quanh đường di chuyển trung bình quan trọng.

Việc Arabica giảm hơn 1 cents trong phiên hôm nay được cho rằng các hoạt động tất toán vị thế trước kỳ nghỉ lễ. Tuy nhiên, theo các tín hiệu trên đồ thị, xu thế giá Arabica và Robusta vẫn còn khá tốt, nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng về cuối phiên, cũng không ngoại trừ khả năng có bứt phá.

Mưa gần đây tại vành đai cà phê Brazil được dự kiến hỗ trợ cây trồng đã bị khô hạn tại nước sản xuất hàng đầu thế giới này, mặc dù giá vẫn được củng cố bởi tình trạng không rõ ràng về mức độ thiệt hại.

Trong khi đó, giá cà phê Robusta kỳ hạn tháng 1 tăng nhẹ +10 USD lên mức 2105 USD/tấn. Robusta dường như đang muốn tăng nhưng chịu áp lực giảm trên sàn Arabica nên đà tăng đang bị hạn chế.

Ngày mai Thứ 5 – 27/11 sàn Arabica sẽ đóng cửa nghỉ Lễ Tạ Ơn, trong khi Robusta vẫn giao dịch bình thường. Nhiều tín hiệu cho thấy khả năng Robusta sẽ có sự bứt phá trong khi Arabica nghỉ Lễ.

Tại Việt Nam, theo khảo sát của giacaphetructuyen.vn thì các giao dịch trong nước đang trở nên sôi động hơn trong những ngày qua nhưng lượng hàng không nhiều, các đại lý thu mua cho biết sức cạnh tranh đang được đẩy lên cao, họ hầu như không mua được hàng mặc dù đã chào mua cao hơn 200 đến 300 đồng/kg.

[GiaPhat – giacaphetructuyen.vn]


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: