GIÁ CÀ PHÊ


Dự báo sản lượng cà phê của Kenya sẽ tăng 22% trong 2 năm tới (23/12/2014)

Dự báo sản lượng cà phê của Kenya sẽ tăng 22% lên khoảng 60.000 tấn trong 2 năm tới, do quốc gia này đã đưa vào sản xuất các giống cà phê mới và diện tích canh tác không ngừng được mở rộng, theo một quan chức cao cấp của chính phủ Kenya cho biết.

Sicily Kariuki, thư ký chính tại Bộ Nông nghiệp Kenya đã phát biểu tại một cuộc họp báo cho biết sản lượng sẽ tăng từ mức 49.000 tấn trong năm 2013-2014.

Kenya là một nước trồng cà phê tương đối nhỏ, sản xuất thấp hơn 1% tổng sản lượng cà phê của thế giới trong niên vụ 2013-2014 theo Tổ chức Cà phê Quốc tế cho biết. Nhưng hạt cà phê của nước này lại rất nổi tiếng về chất lượng và hình thức nên đã được nhiều nhà sản xuất ưa chuộng để pha trộn với các loại cà phê khác.

Theo đó, kim ngạch xuất khẩu cà phê của nước này đã không ngừng tăng lên qua các năm gần đây, mặc dù sự quản lý yếu kém nên sản lượng đã từng giảm từ mức kỷ lục tại 130.000 tấn trong niên vụ 1987-1988. Do đó, nhiều nông dân trồng cà phê với qui mô nhỏ đã không có đủ thu nhập nên đã chuyển sang trồng các loại cây trồng khác hoặc bán đất trồng cà phê cho bất động sản.

Kariuki cho biết, gần đây quốc gia này đã có những chính sách khuyến khích người nông dân đẩy mạnh trồng cà phê, đặc biệt là ở miền tây Kenya, đã bắt đầu trồng mới các diện tích cà phê, với mục tiêu ban đầu của khoảng 20.000 cây mới. Trong thời gian gần đây, chính phủ đã luôn nỗ lực để đưa vào sản xuất các giống cây cà phê mới có khả năng chống bệnh và năng suất. Đặc biệt, chính phủ đã trợ cấp phân bón cho nông dân cà phê.


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: