GIÁ CÀ PHÊ


Giá cà phê giảm mạnh (21/01/2015)

Thị trường cà phê giảm sâu trong ngày hôm qua khi Robusta mất 21 USD/tấn còn giá cà phê Arabica bi thảm hơn khi giảm gần 7 cent.

Mưa đã trở lại các vùng trồng cà phê Brazil khi Somar dư báo tuần này mưa sẽ nhiêu hơn. Tuy nhiên, nhiệt độ trung bình tại các vùng trồng cà phê Brazil đang gia tăng, gây khô hạn cục bộ. Colombia có mưa rải rác còn Trung Mỹ và Mexico có thời tiết khô ráo, dù ghi nhận có một số cơn mưa nhỏ tại Đông Mexico.

Có rất nhiều thảo luận chung quanh chuyện tổn thất sản lượng cà phê Brazil nhưng thị trường lắng nghe thông tin mưa rơi nhiều hơn. Arabica giảm dịch ở mức thấp trung bình trong một năm qua khi kỳ hạn giao tháng 03/2015 giảm dưới 165 cent/lb, gây những quan ngại về phân tích kỹ thuật cho khả năng tiếp tục giảm. Robusta tại ICE Europe tăng lại một chút vào cuối giờ giao dịch hưng vẫn giảm hơn 20 USD. Cà phê nhân xô giảm 400 -500 đồng/kg tùy khu vực nhưng lượng hàng bán ra từ dân chúng vẫn thấp khi hầu hết quyết giữ cà phê lại sau Tết.

Sản lượng cà phê Việt Nam sẽ ít hơn trong năm 2015 do tác động của thời tiết, cây cà phê già cỗi, kém năng suất, một số dịch bệnh rụng trái và do chương trình tái canh cà phê của Chính phủ.

Các nhà khí tượng dự báo Đông Nam Á sẽ có mưa nhiều hơn thường lệ tạ Malaysia, Indonesia.

Xu huớng giá cà Robusta được cho là trung lập còn xu hướng giá cà phê Arabica xấu đi từng ngày. Trên các kỳ hạn giao tháng 03/2015, vùng hỗ trợ 1920 - 1930 USD/tấn đang bị Robusta thử thách còn vùng hỗ trợ 159 - 160 cent/lb vẫn là hỗ trơ mạnh cho Arabica.

Trên các thị trường tài chính, hối đoái toàn cầu, chỉ số USD vẫn tăng mạnh trên 93 điểm, giá vàng tăng cao do rủi ro địa chính trị bao trùm, giá dầu lẹt đẹt dưới 50 USD/thùng còn đồng BRL tăng nhẹ trở lại so với USD. GIÁ CÀ PHÊ đang bị nhiều yếu tố gây nhiễu, trong đó chỉ số USD tăng quá mạnh là một rào cản lớn.


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: