GIÁ CÀ PHÊ


Giá cao su có thể tăng trong những ngày tới

Các thương nhân cho rằng dự trữ cao su của Trung Quốc không nhiều như họ đưa tin, và đó là “động tác giả” của nước này nhằm hạ giá thế giới.

Giá cao su trên thị trường châu Á, loại kỳ hạn gần và hấp dẫn các nhà sản xuất lốp xe, đã mất 20% kể từ mức 6,4 USD/kg hồi giữa tháng 2 năm nay vì hoạt động bán tháo trên Sở giao dịch hàng hóa Tokyo trước những lo lắng về nhu cầu ở Trung Quốc khi nước này thắt chặt tiền tệ.

Hiện tại, giá cao su STR20 giao tháng 6 hoặc tháng 7 của Thái Lan chỉ dao động từ 4,5 – 4,55 USD/kg, cao su RSS3 có giá quanh 5 USD/kg. Giá cao su của Indonessia và Malaysia cũng duy trì dưới 5 USD/kg.

Theo các thương nhân, khách hàng Trung Quốc không mặn mà với việc mua từ nước ngoài vì giá mua ở các kho ngoại quan trong nước thấp hơn. Tuy nhiên các thương nhân Singapore, Malaysia hay Thái Lan cũng không muốn bán ra ở giá thấp, ngoại trừ một số thương nhân Thái Lan buộc phải bán để trả nợ ngân hàng.

Giá cao su tại các kho ngoại quan chỉ có giá 4,5 USD/kg, thấp hơn so với giá của các nước khác, chẳng hạn như SIR 20 của Indonessia giá 4,55 USD/kg hay SMR20 của Malaysia giá 4,56 USD/kg.

Dự trữ cao su tại kho ngoại quan ở Thanh Đảo ước đạt 200.000 tấn, theo tin từ Quỹ Hàng hóa Aisling. Dự trữ cao su tại Sở giao dịch Hàng hóa Thượng Hải trong khi đó ở trên 14.000 tấn trong tuần kết thúc vào 13/5 vừa qua và đã rời xa mức thấp 2 năm ở 11.500 tấn của tuần trước đó.

Các thương nhân tại Thái Lan trong khi đó cho rằng dự trữ cao su của Trung Quốc không nhiều như họ đưa tin, và đó là “động tác giả” của nước này nhằm hạ giá thế giới.

Dự báo giá cao su sẽ tăng trong tuần này vì các nhà sản xuất lốp xe như Bridgestone đẩy mạnh mua vào khi giá thấp. Các nhà sản xuất lốp xe Trung Quốc vẫn đứng ngoài thị trường có thể hạn chế đà tăng của giá.

Theo Reuters
Lần cập nhật cuối lúc Thứ tư, 22 Tháng 6 2011 18:14