GIÁ CÀ PHÊ


Lo lắng về thời tiết khô hạn sẽ đẩy giá cà phê tăng cao (05/03/2013)

- Nhu cầu đối với các hạt cà phê giá rẻ hơn với kỳ hạn gần là mạnh mẽ trong thị trường trả tiền mặt của Châu Âu trong tuần này, trong khi lo ngại về kết quả cuộc bầu cử tại Italy có thể làm sâu sắc thêm khủng nợ khu vực đồng euro đã giữ những những người đầu tư lớn ở ngoài lề.

- Hạt cà phê Brazil chất lượng Thụy Điển kỳ hạn tháng ba được bán tại Châu Âu ở mức thấp hơn 17 cents so với kỳ hạn gần của New York, so với mức chênh lệch 15 cent tuần trước.

- Một thương nhân cho biết “khủng hoảng kinh tế và ảnh hưởng đối với tiêu thụ cà phê là lo ngại chính đối với nhiều nhà đầu tư hiện nay”. “Mọi người đang đợi xem liệu cà phê arabica sẽ giảm tiếp khống”

- Giá cà phê arabica kỳ hạn tháng 5 trên sàn ICE đã giảm mạnh xuống vùng 142 USD/lb do một vụ mùa bội thu từ Brazil trong những tháng tới đã tiếp tục gây áp lực giảm giá.

- Giá robusta khá vững do thị trường này tiếp tục được củng cố bởi tốc độ bán ra hiện nay thấp từ Việt Nam.

- Giá cà phê robusta của Indonesia đã chào bán với mức cộng giảm trong tuần này do nhiều hạt hơn từ các đồn điền, trong khi lo lắng về thời tiết khô hạn đã đẩy giá cà phê Việt Nam tăng.

(Reuters)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Lần cập nhật cuối lúc Thứ ba, 05 Tháng 3 2013 08:46