GIÁ CÀ PHÊ


Dự báo giá cà phê Robusta và chiến lược giao dịch ngày 27/11/2014

ROBUSTA - ICE FUTURES EUROPE (T1/15)

[Gia Phát - giacaphetructuyen.vn]

Dự báo mở cửa

- Giảm nhẹ : -1 -3 -5

- Tăng lại : +5 +8 +10 +12 +14 +18, có khả năng +25 +39 hoặc cao hơn +65

Dự báo đóng cửa

- Có khả năng tiếp tục duy trì xu thế tăng lên trên vùng 2121-2135 usd/tấn hoặc cao hơn.

Phân tích kỹ thuật

- Phiên qua đà tăng của giá cà phê Robusta bị đình trệ do áp lực giảm giá trên sàn Arabica tác động, một phần cũng do lực cầu mua không đủ để giá có thể tăng lên.

- Chốt phiên bình giá, không thay đổi so với hôm trước và xu thế vẫn giữ nguyên. Phiên hôm nay sàn Arabica nghỉ lễ nên các áp lực từ Arabica sẽ không còn, khả năng Robusta giao dịch một mình sẽ có sự bứt phá.

- Xu thế chung của giá cà phê Robusta T1/2015 vẫn đang là tăng giá ngắn hạn. Mục tiêu trong vài ngày/tuần tới có nhiều khả năng sẽ lên trên vùng 2135-2160 hoặc cao hơn, thậm chí tiếp cận vùng mục tiêu 2200.

- Trên đồ thị, các chỉ báo kỹ thuật vẫn đang phá tín hiệu khá tích cực, cho thấy kênh tăng giá vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, thậm chí còn có thể phát triển nhanh và mạnh hơn.

- Giá cà phê nhân xô trong nước hôm nay các công ty mua mức 41.4-41.6 đ/kg, có nơi cao hơn. Dự kiến vài ngày/tuần tới (đầu tháng 12) có khả năng sẽ lên vùng 42.2-42.7 đ/kg hoặc cao hơn 43.0 đ/kg. Xa hơn trong tháng 1 và tháng 2/2015 có thể đạt đỉnh vùng 45.0 đ/kg.

- Trên thị trường hàng thực, nhà đầu tư có thể tiếp tục gia tăng các hoạt động thu gom hàng quanh vùng giá hiện tại và kỳ vọng ra hàng khi giá tăng lên cao.

- Với lượng hàng đã thu gom theo đề xuất trước đó, nhà đầu tư có thể yên tâm chờ đợi. Giá chỉ thực sự xấu đi nếu như đảo chiều giảm mạnh xuống dưới vùng 40.0 đ/kg một lân nữa. Tuy nhiên khả năng này rất kho xảy ra ở thời điểm này.

- Hạn chế  các hoạt động BÁN KHỐNG ở thời điểm này. Nếu ai đó đã chót bán khống, nên nhanh chóng thu gom để bù thiếu.

Chiến lược :

- Với khả năng tiếp tục duy trì xu thế tăng giá, nhà đầu tư có thể mở các vị thế MUA MỚI ngay khi thị trường giảm nhẹ đầu phiên và kỳ vọng chốt lời khi giá tăng cao.

- Chặn lỗ hợp lý và hạn chế duy trì trạng thái mở qua đêm được cân nhắc.

- Đã MUA theo đề xuất trước đó có thể yên tâm chờ đợi và teo dõi thêm diễn biến thị trường.

- Hạn chế nắm giữ các vị thế BÁN ở thời điểm này, nếu đã BÁN nên chặn lỗ ngay khi có thể.

- MUA mới cân nhắc quanh vùng giá hiện tại.

Đề xuất chiến lược trong ngày đối với Robusta T1/15:

- Mua mới : 2092

- Chặn lỗ : 2069

- Chốt lời : 2121 / 2135 / 2150 / 2160

>> Biểu đồ kỹ thuật giá cà phê Robusta

>> Biểu đồ kỹ thuật giá cà phê Arabica

Tuyên bố trách nhiệm : Các phân tích - dự báo chỉ mang tính chất tham khảo, không phải lời khuyên cho bất kỳ hoạt động mua hoặc bán nào. Nhà đầu tư mặc nhiên chấp nhận rủi ro và tự chịu trách nhiệm khi xử lý thông tin! Gia Phát sẽ không chịu bất kỳ trách nhiệm nào về những hậu quả có thể xảy ra do việc sử dụng thông tin này... Trân trọng !


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: