GIÁ CÀ PHÊ


Giá Hạt Tiêu tiếp tục tăng cao (04/11/2014)

Theo Sở Công Thương tỉnh Đồng Nai, , từ cuối tháng 9 đến nay, giá hạt tiêu đen của tại các đại lý nông sản trên địa bàn tỉnh liên tục tăng.

Nguyên nhân giá tiêu tăng cao là do nhu cầu tiêu thụ tiêu trên thị trường tăng mạnh. Một số nhà vườn trồng tiêu tại các huyện Xuân Lộc và Cẩm Mỹ cho biết lượng tiêu trong dân hiện không còn nhiều, trong khi nhu cầu tiêu thụ lớn nên giá tiêu liên tục tăng. Đây là năm thứ tư liên tiếp tiêu giữ được mức giá cao.

Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh, Đồng Nai là một trong ba tỉnh có diện tích tiêu lớn nhất cả nước. Hiện nay, toàn tỉnh có trên 9.000 ha tiêu, tăng gần 2.000 ha so với đầu năm 2013. Các huyện có diện tích trồng tiêu tăng nhanh là Xuân Lộc, Long Khánh, Cẩm Mỹ, Thống Nhất...

Ngoài tiêu thụ trong nước, hạt tiêu của Đồng Nai đã được xuất khẩu sang các thị trường Hoa Kỳ, Thái Lan, Anh, Thụy Điển và Ấn Độ. Hiện nay, giá tiêu xuất khẩu của Đồng Nai xấp xỉ gần 8.000 USD/tấn.

Theo thông tin từ Cục Thống kê Đồng Nai, ước xuất khẩu hạt tiêu của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong tháng 10 đạt 425 tấn với giá trị trên 4 triệu USD, tăng gần 10% so với tháng 9/2014. Tính chung 10 tháng đầu năm 2014, xuất khẩu hạt tiêu của tỉnh đạt gần 6.400 tấn, đạt giá trị trên 50 triệu USD, tăng khoảng 4% về số lượng và trên 13% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái. Dự kiến năm 2014, xuất khẩu tiêu của Đồng Nai sẽ đạt gần 60 triệu USD.


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: