GIÁ CÀ PHÊ


Giá ngô giảm do xuất khẩu của Mỹ sang Trung Quốc tụt dốc (25/06/2014)

Giá ngô giảm 4 tuần liên tiếp do có tin đồn xuất khẩu ngô của Mỹ giảm mạnh sau khi Trung Quốc hạn chế nhập khẩu bã ngô lên men DDGS.

Giá ngô giảm tại Chicago, kéo dài chuỗi 4 tuần giảm liên tiếp do có tin đồn rằng nhu cầu xuất khẩu của Mỹ sẽ giảm sau khi Trung Quốc tiến hành các biện pháp hạn chế nhập khẩu nguyên liệu thức ăn chăn nuôi chế biến từ ngũ cốc.

Cục Kiểm dịch Trung Quốc đã tạm ngừng cấp phép nhập khẩu bã rượu khô hay còn gọi là bã ngô lên men (DDGS). Việc cấp phép bị tạm dừng vì chính phủ Trung Quốc coi DDGS là mối nguy cao có chứa MIR 162, giống ngô biến đổi gen chưa được Bộ Nông nghiệp nước này phê chuẩn.

Trung Quốc hiện là nước nhập khẩu lớn nhất DDGS, sản phẩm phụ giàu protein của quá trình sản xuất ethanol từ ngô. Theo Sylvia Shi, nhà phân tích tại Shanghai JC Intelligence Co, tuy các lô hàng ngô nhập khẩu từ Mỹ vào Trung Quốc giảm do lệnh cấm nhập khẩu giống ngô chứa MIR 162, song nhập khẩu DDGS tiếp tục tăng vì một số quan chức cảng biển vẫn cho thông quan.

Theo số liệu của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), năm 2012-2013, Trung Quốc là nước nhập khẩu ngô lớn thứ 3 của Mỹ năm, sau Nhật Bản và Mexico.

Giá ngô kỳ hạn cũng giảm do có nhiều dấu hiệu cho thấy vụ ngô của Mỹ đang phát triển tốt nhờ mưa thuận. Theo USDA, 76% diện tích trồng ngô tại các vùng trồng ngô chủ yếu của Mỹ đều ở trong điều kiện tốt hoặc rất tốt tính đến 1/6.

Theo kết quả khảo sát các nhà phân tích do Bloomberg News tiến hành, sản lượng thu hoạch ngô của Mỹ, nước sản xuất ngô lớn nhất thế giới, có thể đạt kỷ lục 13,939 triệu bushel trong niên vụ 2014-2015. USDA sẽ cập nhật mức dự báo vào ngày 11/6.


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: