GIÁ CÀ PHÊ


Cacao London xuống thấp nhất trong 2 năm

Giá cacao London xuống mức thấp nhất trong hơn hai năm, với những nguồn cung cấp bội thu từ khu vực Tây Phi trồng chủ yếu gây ra một triển vọng xấu trong thị trường này.

Cacao kỳ hạn tháng 12 tại London trượt xuống mức thấp 1.465 usd/tấn, mức thấp nhất trong ngày của nó kể từ tháng 7/2009

Chuyên gia phân tích Sterling Smith thuộc công ty môi giới Country Hedging Inc cho biết lý do có kích động trên thị trường là do lợi tức trái phiếu Italy tăng đột biến đẩy đồng đô la cao hơn và điều này đang gây áp lực lên hàng hóa.

James Kirkup, người đứng đầu bộ phận môi giới đường tại công ty ABN AMRO Markets (UK) Ltd bổ sung thêm “đường, cùng với tất cả các hàng hóa thấp hơn hôm nay do đồng đô la mạnh hơn chính là do một đồng euro yếu”.

Các nhà xuất khẩu cho biết cacao mất giá trầm trọng hơn bởi những yếu tố giảm giá sẵn có trên thị trường này với tin tức hạt cacao đã đến các cảng ở Bờ Biển Ngà đang được phục hồi sau một khởi đầu chậm chạp mùa này.

Nick Penney tại công ty Sucden Financial cho biết trong một lưu ý thị trường “các thị trường có thể được khuyến khích bật ra khỏi mức thấp ngày hôm qua, nhưng cũng có vẻ chúng sẽ đấu tranh để tiến triển trong những điều kiện vĩ mô không chắc chắn”


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: