GIÁ CÀ PHÊ


Giá cà phê giảm làm chậm lại doanh số bán hàng tại Brazil (24/10/2014)

Người trồng cà phê ở Brazil đang cố dự trữ cà phê của mình để đợi giá trở lại mức cao như trước, bất chấp những dự báo mưa sẽ xảy ra và làm giảm các tác động tiêu cực mà hạn hán gây ra, và giá tiếp tục giảm một lần nữa vào ngày thứ 4 (22/10).

Các nhà sản xuất tại Zona de Mata Mineira, khu vực phía đông nam của Minas Gerais, nơi trồng cà phê hàng đầu của Brazil, và Maogiana đã bán khoảng 20% sản lượng cà phê năm nay, theo Viện nghiên cứu CEPEA cho biết.

Trong khi người trồng ở một số vùng khác đã bán được một tỷ lệ cao hơn, như người nông dân ở phía tây Parana đã bán ra 60% sản lượng vụ mùa của họ.

Nền sản xuất cà phê Arabica của Parana, đã giảm rất nhiều đặc biệt là trong năm nay, do bị tổn thương bởi tình hình sương giá xảy ra vào cuối năm ngoái cũng như do thiếu độ ẩm cần thiết, làm giảm 69% sản lượng, theo Cục cây trồng của CONAB cho biết.  Ví dụ như: sản lượng đầu ra của Zona de Mata, giảm 36% xuống mức 3,02 triệu bao.

Mối quan tâm lớn

Mặc dù giá cà phê trong tháng này đã đạt mức cao nhất trong 2 năm qua ở mức 225,50 cent/pound tại sàn giao dịch cà phê kỳ hạn New York, nhưng người nông dân vẫn kỳ vọng rằng giá sẽ còn cao hơn nữa, để mà bán.

“Các nhà sản xuất đã hạn chế bán cà phê của niên vụ 2014-2015, để hy vọng giá sẽ tăng cao hơn nữa”, CEPEA cho biết, sau khi một cuộc khảo sát đối với những người trồng cà phê.

Khô kéo dài đã gây nên “mối quan tâm lớn” về sự ra hoa của cây cà phê, một giai đoạn mà cần phải theo dõi diễn biến của mưa một cách chặt chẽ để đảm bảo quá trình ra hoa được thuận lợi.

Mưa đã trở lại tại khu vực vành đai cà phê của Brazil, và dự kiến ​​sẽ phát triển đặc biệt là vào tuần tới, đem đến một độ ẩm cần thiết để có thể giúp cây cà phê phục hồi sức sống, theo CEPEA cho biết.

Một số nhà sản xuất ở khu vực phía Nam tại Minas Gerais đã ước tính thiệt hại của vụ mùa 2015 ở mức 30%.

Giá giảm liên tiếp trong những ngày qua

Các dự báo nói rằng mưa sẽ xảy ra tại Brazil, khiến giá cà phê giao kỳ hạn tháng 12 liên tục giảm, chốt phiên giao dịch ngày 22/10, giá giảm 4,3% xuống mức 191,10 cent/pound tại New York. Đây là mức giảm mạnh nhất của tháng, và giảm 15% từ mức cao trong đầu tháng 10.

Các nhà khí tượng tại Somar dự báo mưa ở Minas Gerais sẽ đạt 15mm – 70mm (0,6 – 2,8 inch) vào ngày chủ nhật (26/10), sau đó lượng mưa lan rộng hơn ra các khu vực trồng cà phê khác kể từ tuần tới.


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: