GIÁ CÀ PHÊ


Thời tiết các vùng trồng cà phê Brazil ngày 13/01/2015

Khu vực phía bắc của Brazil sẽ vẫn "gần như hoàn toàn khô" trong hai tuần tới, mưa nhẹ được dự kiến diển ra ở miền nam Bang Minas Gerais và hầu hết Sao Paulo, Theo Donald Keeney, một nhà khí tượng của MDA Weather Services ở Bethesda, Maryland, cho biết trong một cuộc phỏng vấn. 
Nếu đúng như dự báo thời tiết đưa ra thì 40 phần trăm các cây trồng có nguy cơ thiếu nước.

Celso Oliveria, nhà nghiên cứu khí tượng tại Somar, Sao Paulo dự báo vùng trồng cà phê chỉ có mưa bằng một nửa so với mức thông thường trong tháng này và tháng Hai tới. Brazil là nước trồng và xuất khẩu cà phê lớn nhất thế giới, các quỹ bảo hộ củng cố thêm kỳ vọng giá sẽ tăng trong vòng 6 tuần tới.

Brazil là cường quốc cà phê số 1 thế giới. Dự báo thời tiết khô hạn vẫn tiếp diễn ở các vùng cà phê chính của nước này khiến giá cà phê arabica tiếp tục tăng. Theo Celso Oliveira, nhà khí tượng học tại Somar Meteorologia ở Sao Paulo, lượng mưa tại các vùng này tháng 2/2015 chỉ bằng ½ lượng mưa thông thường.

Trước tình trạng khô hạn và mất mùa đang xảy ra tại 2 cường quốc cà phê hàng đầu, nên Volcafe đã ước đoán trong niên vụ cà phê 2014/2015 toàn cầu sẽ thiếu hụt lên tới 9,9 triệu bao cà phê các loại.

Nông dân cà phê Brazil sẽ bắt đầu thu hoạch từ tháng 5 đến tháng 10 với sản lượng ước đạt 50 triệu bao, Ecom Agroindustrial Corp cho biết hồi tháng trước. Dự đoán này cao hơn so với 40 triệu bao của Hội đồng Cà phê Quốc gia đưa ra hồi tháng 7/2014. Giá cà phê đã giảm 20% từ mức đỉnh 2,255 USD/lb, cao nhất 32 tháng ghi nhận hồi tháng 10/2014.


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: