GIÁ CÀ PHÊ


Caosu phiên giao dịch ngày 19/09/2011

- Thị trường Cao su tiếp tục tăng trong phiên giao dịch sáng nay. Thị trường được sự hỗ trợ khá tốt từ các thông tin phát đi từ Châu Âu, sau khi các ngân hàng trung ương của những quốc gia phát triển đã hỗ trợ cho tính thanh khoản đồng Usd bởi các định chế tài chính tại khu vực này.-

- Giá Caosu tăng còn do giá dầu tăng và tâm lý trên thị trường chứng khoán được củng cố sau khi một loạt các ngân hàng trung ương lớn hành động để cứu hệ thống ngân hàng châu Âu

- Ngoài ra, nguồn cung thắt chặt tại những quốc gia như Indonesia hay Thái Lan cũng là yếu tố hỗ trợ cho thị trường.

- Tuy nhiên, thông tin đáng chú ý nhất trong tuân này đến từ cuộc họp của FED diễn ra trong 2 ngày 20-21/09/2011 với nhiều khả năng sẽ ảnh hưởng mạnh đến sự biến động của giá Caosu trong tuần tới.

- Tại sàn Tocom, giá Caosu giao kỳ hạn tháng 2/2012 đóng cửa tại  mức 368 yên/kg, tăng +2.80 yên, biên độ giao dịch trong phạm vi từ 364.80 đến 368.90 yen/kg.

Các yếu tố cơ bản

- Giá dầu thô Brent tăng gần 3 USD, lên mức trên 115 USD/thùng trong phiên giao dịch ngày 15/9 sau khi một loạt các ngân hàng trung ương đồng loạt hành động để cứu hệ thống ngân hàng châu Âu.

- Đồng Euro tăng giá so với USD trong phiên giao dịch ngày 16/9 do động thái của các ngân hàng trung ương nhưng động lực tăng có thể sẽ không tồn tại lâu do vấn đề nợ của Hy Lạp vẫn rất trầm trọng.

Tin thị trường

- Các nhà chức trách Brazil vừa quyết định áp thuế lên các nhà sản xuất xe hơi nước này nhằm hạn chế nhập khẩu và thúc đẩy hoạt động sản xuất, việc làm nội địa.

- Các nhà sản xuất châu Âu lo ngại phải cạnh tranh với hai nhà sản xuất xe hơi lớn của Hàn Quốc do giá rẻ. Trong khi đó, xe hơi từ Trung Quốc không phải là mối đe dọa, ít nhất là trong vài năm tới, theo nhận xét của các nhà sản xuất ô tô châu Âu.

- Chỉ số Nikkei tăng trong phiên giao dịch ngày 16/9 do động thái của một loạt các ngân hàng trung ương.

(GiaPhat.1tv.Co.Ltd)

Lần cập nhật cuối lúc Thứ hai, 19 Tháng 9 2011 18:23