GIÁ CÀ PHÊ


Hồ Tiêu phiên giao dịch ngày 29/08/2011

- Thị trường hạt tiêu tiếp tục nóng bỏng do sự thiếu hụt nguồn cung trên thị trường quốc tế và các chuyên gia dự báo tình trạng này sẽ kéo dài một thời gian nữa.

- Nguồn cung hạt tiêu từ Indonesia sẽ chỉ được biết chính xác sau mùa lễ hộ Idulfitr, nhưng những dấu hiệu hiện nay cho thấy sản lượng của nước này ở mức thấp.

- Tại Brazil, nguồn cung hạt tiêu bị ảnh hưởng bởi một số khó khăn tài chính và các chuyên gia cho biết Brazil sẽ không góp phần nhiều cho nguồn cung hạt tiêu toàn cầu trong năm nay.

- Trong khi đó, nguồn cung hạt tiêu từ Việt Nam thiếu hụt nghiêm trọng do sự đóng băng nguồn cung hạt tiêu Asta. Tương tự, nguồn cung loại hạt tiêu vị nhẹ cũng đang trong tình trạng căng thẳng.

- Về phía cầu, do giá cao ở hầu hết các loại hạt tiêu, những người mua quốc tế vẫn chỉ đặt mua với khối lượng nhỏ và không tích cực tăng cường kho dự trữ.

- Thời gian vận chuyển ngắn được thực hiện qua các cảng như Mundra đang làm hài lòng những người mua do nhận được hàng đúng thời hạn.

- Hiện rất nhiều người mua quốc tế đang trong tâm lý chờ giá giảm, nhưng cần nguồn hạt tiêu để đáp ứng các đơn hàng trước đó nên đang trông chờ vào nguồn cung hạt tiêu từ Ấn Độ. Một số người mua cũng bắt đầu đặt hàng.

- Trên thị trường nội địa Ấn Độ, nhu cầu cũng tăng cao do mùa lễ hội sắp đến. Nhu cầu tiêu dùng cuối cùng và công nghiệp đều tăng bắt đầu từ hồi đầu tháng 8

- Chốt phiên giao dịch ngày thứ 2 - 29/08/2011 giá giao kỳ hạn tháng 9 trên sàn Kochi Ấn Độ tăng +53 usd, đứng ở mức 7258 usd/tấn, tương đương với mức tăng +4243  Rs/tạ.

- Khối lượng giao dịch trên kỳ hạn tháng 9 đạt khoảng 5,135 lô.

- Lượng hợp đồng mở trên kỳ hạn tháng 9 giảm mạnh xuống mức 7.561 lô.

- Giá tiêu xô trong nước hôm nay tiếp tục tăng mạnh lên mức 133.000 đồng/kg. Tại BRVT, các thương lái vẫn đang chào mua cao hơn vài ngàn đồng.

- Dự kiến ngắn hạn giá hồ tiêu có khả năng lên mức 35,000 Rs/tạ, tương đương với khoảng 139.000 đồng/kg.

- Theo giới phân tích, giá hồ tiêu có thể lên tới 140.000 đồng/kg và có khả năng cao hơn.

(GiaPhat.1tv.Co.,Ltd)

Lần cập nhật cuối lúc Thứ ba, 30 Tháng 8 2011 04:40