GIÁ CÀ PHÊ


Giá Hạt Tiêu Nội Địa Việt Nam Nóng Do Nhu Cầu Tăng (01/04/2015)

Giá tiêu xuất khẩu Ấn Độ hiện nay đang được giao dịch khu 9,525Usd/tấn (c&f) giao thị trường Châu Âu Tin từ Kochi Ấn Độ: Nguồn cung thắt chặt tại Ấn Độ và Việt Nam đẩy giá hạt tiêu tịa thị trường hàng thực tiếp tục tăng cao mặc dù giá trên sàn kỳ hạn tiếp tục giảm.

Một số nhà đầu cơ và các nhà xuất khẩu cũng như các nhà môi giới đa quốc gia đang tiến hành mua bù thiếu tại thị trường nội địa. Họ mua trực tiếp từ nông dân với giá cao bằng giá trên sàn kỳ hạn.

Theo thông tin từ Ấn Độ, hiện nay các nhà mua hàng đang rất quan tâm đến vụ mùa thu hái tại Ấn Độ đã bắt đầu. Và họ tìm hàng mua xuất khẩu hạt tiêu ở mức giá rất cao khu 1,050Usd, tương đương giá nội địa Việt Nam khu trên 220,000 đồng/kg.

Ngay khi tại thị trường hạt tiêu Việt Nam giá các nhà mua gom hiện nay khu 179,000 đồng/kg, cao hơn các ngày trước 1,000 đồng chưa cộng thưởng. Thường nếu hạt tiêu chất lượng tốt cộng thưởng thêm sẽ được khoảng 200,000 đồng/kg. 

Hầu hết các nông dân đã bán ra do nhu cầu chi phí đầu năm và hiện nay họ cầm lại hàng với hy vọng bán ra ở mức giá cao hơn. Một số khách mua Trung Quốc đang tìm mua trực tiếp tại thị trường Đồng Nai và các tỉnh Tây Nguyên với số lượng lớn từ trên 100 tấn đến vài trăm tấn. Vì thế thị trường tiêu Việt Nam hiện nay đang nóng hơn.

Thêm vào đó sức bán tại Ấn Độ cũng không nhiều khi báo cáo các hợp đồng vẫn dao động khu 8,870- 9,100Usd/tấn. Các hợp đồng giao tháng 4 và tháng 5 được chào cao hơn khu 9,350-9,500Usd/tấn.

Giá tiêu xuất khẩu Ấn Độ hiện nay đang được giao dịch khu 9,525Usd/tấn (c&f) giao thị trường Châu Âu và 9,725Usd/tấn (c&f) giao thị trường Mỹ. Thị trường tiêu hiện nay rất nóng có thể do nhu cầu đầu cơ của một số thương gia lớn. Các giao dịch cũng cần thận trọng./


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: