GIÁ CÀ PHÊ


Giá cacao tăng lên mức cao nhất trong 9 tháng qua (30/08)

- Giá cacao lên mức cao nhất 9 tháng trong hôm thứ ba (29/8) do một làn sóng đóng giao dịch bán đã gây ra những lo ngại rằng thời tiết không đều tại Tây Phi, khu vực trồng cacao lớn nhất thế giới, sẽ gây thiệt hại cho vụ mùa.

- Giá cacao kỳ hạn giao tháng 12 trên sàn ICE tăng +22 USD, giao dịch ở mức 2.636 USD/tấn. Đây là mức tăng lớn nhất trong một ngày kể từ đầu tháng 5 và là giá cao nhất kể từ tháng 11.

- Mức tăng do London điều chỉnh với sự phục hồi của thị trường Hoa Kỳ trong hôm thứ hai, khi các thị trường Anh bị đóng cửa cho ngày lễ ngân hàng.

- Sự đột biến này trong thành phần quan trọng của Sô cô la dễ thấy trong cả quy mô và khối lượng, với giá tăng hơn 22 pound một vài phút trước khi thị trường New York bắt đầu giao dịch và 24 pound tiếp trước khi giao dịch cuối phiên này.

- Tuy nhiên với thị trường này gần với khu vực mua quá nhiều do chỉ số RSI và nhu cầu vật chất vẫn yếu, nó có thể dễ bị tổn thương đến bán tháo.

- Bất kỳ sự nới lỏng chính sách tiền tệ sẽ được xem xét tích cực đối với nhu cầu Sô cô la, mà đã bị thiệt hại bởi khủng hoảng của khu vực đồng euro kéo dài 4 năm.

- Những lo ngại tăng cường về cảnh báo sự tiêu thụ, ICCO đã giảm một nửa dự báo của mình về thâm hụt cacao toàn cầu, xuống 19.000 tấn, cho năm thị trường kết thúc vào tháng 9.

- Tuy nhiên các nhà đầu tư đang tiếp tục lo ngại về niên vụ tới 2012/13, với con mắt hướng về chất lượng và sản lượng vụ chính của Tây Phi mà sẽ được thu hoạch trong tháng 10.

- Nhiều lo sợ về thời tiết lạnh hơn và thiếu nắng mặt trời đã làm hư hại cây trồng và gây ra một sự bùng nổ bệnh nấm đen tại Bờ Biển Ngà, nơi mà nông dân đang vật lộn chống lại bệnh do thiếu hóa chất điều trị bệnh này.

- Sự bùng nổ bạo lực tại Bờ Biển Ngà, đang phục hồi từ cuộc nội chiến năm ngoái cũng đã hỗ trợ giá.

(Nguồn : vinanet)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Lần cập nhật cuối lúc Thứ tư, 29 Tháng 8 2012 23:32