GIÁ CÀ PHÊ


Những yếu tố ảnh hưởng tới thị trường hàng hóa (15/12)

- Lo ngại quốc hội Mỹ không thể đạt thỏa thuận ngân sách từ nay đến cuối năm để tránh “bờ vực tài khóa” – kế hoạch cắt giảm chi tiêu và tăng thuế trị giá hơn 600 tỷ USD.

- Bên cạnh đó, những lo ngại về “bờ vực tài khóa” Mỹ tiếp tục bao trùm khi quốc hội Mỹ vẫn bất đồng trong đàm phán ngân sách. Chủ tịch Hạ viện Mỹ John Boehner tiếp tục bác đề xuất ngân sách của ông Obama và buộc tội ông Obama “không nghiêm túc” trong việc cắt giảm chi tiêu. Obama và Boehner có cuộc họp tại Nhà Trắng vào lúc 5h chiều ngày thứ Năm tại Washington (theo giờ Mỹ) để tiếp tục các vòng đàm phán.

- Số liệu công bố hôm qua 13/12 của Bộ lao động Mỹ cho thấy, trong tuần kết thúc vào ngày 8/12, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu của Mỹ xuống thấp nhất kể từ đầu tháng 10.

- Số liệu công bố hôm qua 13/12 của Bộ lao động Mỹ cho thấy, trong tuần kết thúc vào ngày 8/12, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu của Mỹ xuống thấp nhất kể từ đầu tháng 10.
- Doanh số bán lẻ phục hồi trong tháng 11, sau khi suy giảm trong tháng 10, cho thấy tình hình tiêu dùng Mỹ đã sáng sủa hơn.

- Fed quyết định mở rộng chương trình kích thích kinh tế, mua 45 tỷ USD trái phiếu hàng tháng sau khi chương trình hoán đổi trái phiếu hết hạn vào cuối tháng này. - Ngoài ra, Fed cũng duy trì lãi suất gần 0% cho đến khi thị trường lao động cải thiện rõ rệt, tỷ lệ thất nghiệp xuống 6,5%.

- Trong tháng 11, các doanh nghiệp Mỹ tăng tuyển dụng trong khi hạn chế sa thải. Cụ thể, hơn 146.000 việc làm được tạo ra trong tháng 11, tỷ lệ thất nghiệp xuống thấp nhất 4 năm còn 7,7% từ 7,9% trong tháng 10.

- Tại châu Âu, trong cuộc họp hôm qua 13/12, các bộ trưởng tài chính khu vực đồng euro (eurozone) và Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) nhất trí giải ngân nốt gói cứu trợ tài chính cho Hy Lạp. Tiền cứu trợ sẽ được chuyển cho Hy Lạp vào đầu tuần tới.

(T.H – Reuters)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: