GIÁ CÀ PHÊ


Khối lượng xuất khẩu tháng 8 ước đạt 9 nghìn tấn (30/08/2013)

Khối lượng xuất khẩu tháng 8 ước đạt 9 nghìn tấn, với giá trị đạt 65 triệu USD, đưa tổng khối lượng tiêu xuất khẩu 8 tháng lên 103 nghìn tấn với giá trị 677 triệu USD, tăng 20,4% về lượng và tăng 16,1% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Giá tiêu xuất khẩu bình quân 7 tháng đầu năm đạt 6.566 USD/tấn, giảm 4,1% so với cùng kỳ năm 2012

Giá Hạt Tiêu Ấn Độ Trở Nên Cạnh Tranh Do Đồng Rupi Yếu 29/08/2013

Tiêu đen đặc chủng Ấn Độ được chào bán trên thị trường quốc tế đã giảm xuống còn 6,750 Usd/tấn (c&f)

Giá hạt tiêu Ấn Độ đã giảm xuống mức giá cạnh tranh trên thị trường quốc tế do đồng Rupi suy yếu. Điều này đã bắt đầu cho xu hướng giá tăng trên thị trường kỳ hạn tăng tại sàn giao dịch quốc gia (NMCE).

Các nhà nhập khẩu được phép nhập nguyên liệu tiêu giá rẻ như đầu đinh, lừng, lép… về để tiêu thụ tại thị trường nội địa. Việt Nam đã thông báo ký hợp đồng nhập khẩu khoảng 150 tấn và có khoảng 50% lượng hàng đã được gửi đi.

Khoảng 20 tấn tiêu được đưa ra thị trường nhưng thị trường đã đóng cửa nghỉ lễ “Janmashtami”, không giao dịch. Và hầu hết hàng đã không đưa ra do các thị trường trong nước đều nghỉ.

Trên sàn Hàng hóa Quốc gia NMCE hợp đồng tháng 9 và tháng 10 lần lượt tăng đóng cửa mức 44,700 Rupi tạ (tương đương 6,495 USD/tấn) và 44,500 Rupi (tương đương 6,466 USD/tấn). Tỷ giá 1 Usd đổi được 68,8194 Rupi. Tổng hợp đồng mở tăng 2 tấn lên 61 tấn. Tổng khối lượng giao dịch tăng 3 tấn lên 19 tấn.

Thị trường giao ngay vẫn đóng cửa. Giá đóng cửa hôm thứ 3 là 40,200 Rupi (tương đương 5,841 USD/tấn) cho loại tiêu xô và 42,200 Rupi (tương đương 6,132 USD/tấn) cho tiêu chất lượng cao.

Tiêu đen đặc chủng Ấn Độ được chào bán trên thị trường quốc tế đã giảm theo sự suy yếu của đồng Rupi xuống còn 6,750 Usd/tấn (c&f) cho thị trường châu Âu và 7,000 Usd/tấn (c&f) đối với thị trường Hoa Kỳ. Loại tiêu đặc chủng MG1 đã trở nên có mức giá cạnh tranh./


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: