GIÁ CÀ PHÊ


USAID hỗ trợ mở rộng thị trường cho cacao Peru (03/04/2014)

Cơ quan phát triển quốc tế của Mỹ (USAID) và Hiệp hội các nhà xuất khẩu Peru (ADEX) đã tổ chức cuộc hội thảo chuyên đề thảo luận về cơ hội thâm nhập thị trường đối với ngành công nghiệp cacao của Peru

Cuộc hội thảo có chủ đề “Xu hướng thị trường toàn cầu của cacao” có sự tham gia của nhiều diễn giả nội tiếng như Nicko Debenham, Giám đốc Bộ phận cacao của Armajaro Trading và Chủ tịch Quỹ cacao thế giới (WCF). Bài phát biểu Debenham đã nhấn mạnh tới những thách thức đối với sự phát triển bền vững của ngành cacao Peru về cải thiện năng suất, tăng sản lượng, bảo vệ đa dạng sinh học và cải thiện tổng thể sinh kế của người dân.

Armajaro Trading là tổ chức quản lý chuỗi giá trị hàng đầu thế giới đối với các mặt hàng nông sản như cacao, cà phê và đường. Cuội hội thảo cũng có sự tài trợ Liên minh cacao Peru – một dấu hiệu cho thấy mô hình hợp tác công tư (public-private partnership) trong ngành sản xuất cacao của nước này. Ngoài ra còn có một số tổ chức khác tài trợ và tham gia như: Ủy ban quốc gia về Phát triển và Cuộc không có ma túy (Devida).

USAID đã hỗ trợ 36 triệu đô la thông qua dự án phát triển cacao của Peru bắt đầu từ tháng 10/2012 đến 2016. Ngành cacao của Peru đã có sự phát triển tích cực trong những năm qua. Năm 2011, sản lượng đạt khoảng 56.000 tấn. Năm 2012 sản lượng cacao đã tăng 15%. Hàng năm giá trị xuất khẩu từ cacao ước tính đem lại cho Peru 115 triệu đôla và tạo việc làm cho khoảng 150.000 người.


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: