GIÁ CÀ PHÊ


Diễn biến tại một số nước sản xuất cà phê lớn những ngày qua (09/04/2014)

Brazil :

Brazil đang bước vào vụ thu hoạch sớm hơn hàng năm do thời tiết kho hạn khiến trái cà phê chín sớm trong khi dự báo không có mưa trong 10 ngày tới. Dự báo sản lượng cà phê năm nay 2014 của Brazil chỉ đạt khoảng 40 triệu bao, giảm khá mạnh so với những dự báo trước đó. Lượng hàng tồn kho của Brazil cũng giảm mạnh chỉ còn khoảng 24 triệu bao.

Theo hãng Somar mưa sẽ ít hơn tại các vùng trồng cà phê trong vài ngày tới. Tuy nhiên, thời tiết khô ráo sẽ giúp cho công tác thu hoạch được thuận lợi hơn. Brazil chủ yếu là chế biến ướt nên việc nắng mưa hiện tại không còn quan trọng.

Indonesia :

Indonesia đang hội thảo xiết chặt quản lý các hoạt động xuất khẩu cà phê bằng các biện phá hành chính.

Việt Nam :

Nông dân hiện đang hạn chế bán ra và chờ giá tăng cao nên thị trường đang trở nên trầm lắm hơn. Một số doanh nghiệp cho biết lượng hàng mua được trong dân những ngày qua là khá ít.

Các nông dân Tây nguyên cho biết họ rất sợ mức giá 42.000 đ/kg vì đây là mức kháng cự mạnh trong nhiều tháng qua khi 3-4 lần giá chạm vùng này rồi giảm trở lại. Tuy nhiên, họ khẳng định lần này không như vậy, giá sẽ tăng và phá qua vùng 42.000 đ/kg.

Theo khảo sát, lượng cà phê trong dân hiên không còn nhiều, chỉ khoảng 35-40% tổng sản lượng vụ vừa qua.

Mưa nhiều tại các vùng trồng cà phê chính của Việt nam đang phần nào hỗ trợ nông dân giảm bớt gánh nặng chi phi đầu tư và tốt cho cây cà phê khi ra hoa đợt cuối. Tuy nhiên vẫn không thể bù đắp được những mất mát trước đó do thời tiết khô hạn.

Giaphat - giacaphetructuyen.vn


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Lần cập nhật cuối lúc Thứ tư, 09 Tháng 4 2014 16:17