GIÁ CÀ PHÊ


Giá cao su tương lai giảm do giá dầu và đồng Yên mạnh

Giá cao su tương lai trên thị trường Tokyo trong phiên giao dịch ngày 5/8 giảm do đồng

Yên mạnh và giá dầu giảm; đồng thời, tâm lý thị trường bị chi phối sau khi hàng loạt hàng hoá bị bán tháo trong ngày giao dịch trước đó

Các nhà đầu tư đang cố gắng thoát khỏi các loại tài sản rủi ro khi những dấu hiệu rõ rệt cho thấy nền kinh tế Mỹ đình trệ.

Các yếu tố cơ bản

Giá cao su giao tháng 1 giảm 9,9 Yên, tương đương 2,5%, xuống mức thấp nhât trong phiên 380,6 Yên/kg.

Giá cao su giao tháng 1 trên thị trường Thượng Hải đóng cửa ở mức 35.685 NDT/ tấn, tương đương 5.545,453 USD/tấn, tương đương với mức giá 35.680 NDT/tấn trong phiên giao dịch trước đó. Lượng giao dịch tăng lên mức 503.444 tấn, so với lượng giao dịch 452.264 tấn trong phiên giao dịch ngày 4/8.

Giá dầu tiếp tục giảm trên thị trường châu Á trong phiên giao dịch ngày 5/8 sau khi giảm 6% trong phiên giao dịch trước đó do các nhà đầu tư lo ngại tình hình kinh tế toàn cầu vào tháo chạy khỏi các loại tài sản rủi ro.

Đồng Franc Thuỵ Sĩ chạm ngưỡng cao nhất trong lịch sử do với đồng Euro; trong khi đó, đồng tiền này lại giảm giá so với các đồng tiền châu Á trong phiên giao dịch ngày 5/8 do lo ngại về tình hình kinh tế Mỹ và châu Âu khiến các nhà đầu tư tìm đễn các loại tiền tệ an toàn hơn. Đồng Yên duy trì ở mức cao sau khi trượt nhẹ trong phiên giao dịch 4/8 do các nhà chức trách Nhật Bản can thiệp vào thị trường tiền tệ.

Tin thị trường

Số lượng người thất nghiệp công bố tại Mỹ tuần trước và doanh số bán lẻ tăng trong tháng 7 tại Mỹ tăng, giúp níu kéo niềm tin vào nền kinh tế Mỹ. Tuy nhiên, những nhà đầu tư vẫn lo ngại khi những số liệu công bố gần đây cho thấy tốc độ tăng trưởng đang chậm lại đáng kể. Tháng 7, giá trị sản xuất đạt mức thấp nhất trong 2 năm và khu vực dịch vụ tăng trưởng với tốc độ chậm nhất trong 1 – 1,5 năm qua.

Những nhà làm chính sách châu Âu đang nỗ lực làm dịu đi tình hình nợ trong khu vực đồng Euro nhưng các thị trường tài chính không mấy ấn tượng trước những động thái của giới chính trị gia.

Lợi nhuận của GM vượt mức kỳ vọng của thị trường nhưng giá cổ phiếu tiếp tục trượt nhẹ do các nhà đầu tư tập trung vào rủi ro của nền kinh tế Mỹ và quá trình phục hồi của kinh tế Nhật.

Sản lượng cao su tại Indonesia, nước sản xuất cao su lớn thứ 2 thế giới, tăng 26% trong nửa đầu năm 2011 so với cùng kỳ năm 2010. Chỉ số Nikkei giảm mạnh trong phiên giao dịch ngày 5/8 do ảnh hưởng của thị trường Mỹ. Các nhà đầu tư tại Wall Street bán tháo mạnh nhất kể từ thời điểm tâm khủng hoảng tài chính 2009.

Theo Reuters