GIÁ CÀ PHÊ


Giá Caosu giảm nhẹ

- Giá cao su tương lai trên thị trường Tokyo giảm nhẹ trong phiên giao dịch ngày 2/8 do đồng Yên tiếp tục mạnh lên so với đồng USD, làm ảnh hưởng đến tâm lý giao dịch; trong khi đó, một số dữ liệu kinh tế chủ chốt của Mỹ công bố sắp tới khiến các nhà đầu tư giảm giao dịch mua.

Các yếu tố cơ bản

- Giá cao su giao tháng 1 trên Sàn giao dịch hàng hoá Tokyo giảm 2,8 Yên, tương đương 0,7%, xuống mức 386,9 Yên/kg.

- Giá cao su giao tháng 1 trên thị trường Thượng Hải tăng 2,1%, lên mức 36.190 NDT/tấn. Lượng giao dịch đạt mức 452.436 đơn vị.

- Đồng Yên đang được giao dịch ở mức 76,29 Yên/USD do các nhà đầu tư tiếp tục quay trở lại với loại tiền tệ an toàn này, trước những lo ngại về tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm lại và khả năng Mỹ bị hạ xếp hạng tín dụng. Tuy vậy, các nhà chức trách Nhật Bản đã tăng cường bán Yên để làm dịu bớt sự tăng giá của đồng tiền này. Giá dầu thô Brent tăng trong phiên giao dịch ngày 1/8 do vùng khai khai biển Bắc tạm ngừng để bảo trì và những bạo động tại khu vực Trung Đông, làm giới đầu tư lo lắng, bất chấp thông tin sản xuất toàn cầu suy giảm làm ảnh hưởng đến triển vọng cầu của loại nhiên liệu này.

Tin thị trường

- Doanh số bán xe mới tại châu Âu trong tháng 7 phát ra tín hiệu cho thấy thị trường xe hơi có thể rơi vào sự sụt giảm sâu và dài do các biện pháp thúc đẩy kinh tế từ chính phủ bắt đầu giảm dần.

- Sản xuất công nghiệp của Mỹ trong tháng 7 tăng trưởng với tốc độ thấp nhất trong vòng 2 năm qua, do những nghi ngại về quá trình phục hồi đầy bấp bênh có thể tan thành mây khói.

- Nền kinh tế Ấn Độ cũng phát đi những tín hiệu tăng trưởng chậm lại trong ngày 1/8, khi hoạt động mở rộng sản xuất trong tháng 7 yếu nhất trong vòng 20 tháng qua và doanh số bán xe của nhà sản xuất xe hơi hàng đầu suy giảm sâu.

- Chỉ số Nikkei cũng giảm mạnh trong phiên giao dịch ngày 2/8 do những lo ngại về tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm lại, giới đầu tư đang hết sức quan tâm đến việc liệu chính phủ Nhật Bản có can thiệp vào thị trường tiền tệ.

Theo Reuters

Ấn Độ nhập khẩu cao su thiên nhiên tăng do nhu cầu cao của ngành công nghiệp lốp ô tô.
- Nhập khẩu cao su thiên nhiên của Ấn Độ, nhà sản xuất cao su thiên nhiên lớn thứ 4 trên thế giới và là nhà tiêu thụ cao su lớn thứ 2 thế giới sau Trung Quốc, có thể tăng 13% trong năm nay do doanh số bán xe ô tô tăng cao làm tăng nhu cầu đối với cao su thiên nhiên được sử dụng làm lốp xe và găng tay. 

- Theo ông Rajiv Budhraja, Tổng Giám đốc Hiệp hội Sản xuất lốp xe Ấn Độ cho biết, lượng mua có thể tăng đến 200.000 tấn trong năm bắt đầu từ ngày 01/04 từ mức 177.482 tấn của năm ngoái. Nhập khẩu trong 3 tháng tính đến tháng 6/2011 tăng 10% đạt 41.929 tấn. Nhập khẩu trong tháng 6/2011tăng 60% đạt 19.118 tấn.

- Ông Rajiv cũng cho biết, giá trên thị trường quốc tế đã giảm và hiện đang ngang bằng với giá nội địa làm tăng mua từ Ấn Độ. Hầu hết các công ty sản xuất lốp xe tại Ấn Độ có kế hoạch mua trong nửa đầu năm do đây là thời điểm sản xuất chính.

- Theo số liệu của Hiệp hội các nhà Sản xuất ô tô Ấn Độ cho biết, trong năm tài chính này, dự báo doanh số bán xe ô tô của Ấn Độ có thể tăng trưởng từ 10 - 12%, ít hơn so với dự báo trước đây là 16 – 18%. Nhập khẩu cao su thiên nhiên vào Ấn Độ vẫn sẽ tăng ngay cả khi sản lượng cao su thiên nhiên trong nước tăng 5,3% trong giai đoạn từ tháng 3 – 6/2011. Sản lượng của tháng trước tăng 4,1% đạt 59.200 tấn.

Lần cập nhật cuối lúc Thứ ba, 02 Tháng 8 2011 22:32